สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

ข้อระวังก่อนซื้อม่านจีบสำเร็จรูป

ข้อระวังก่อนซื้อม่านจีบสำเร็จรูป

ข้อระวังก่อนซื้อม่านจีบสำเร็จรูป

  

  


ก่อนจะซื้อผ้าม่านจีบสำเร็จรูป ทางร้านอยากแนะนำให้ท่านตรวจรายละเอียดบางจุดของผ้าม่านสักนิด ก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเสียเงินเพิ่มมากขึ้นในภายหลัง

เนื่องจากมีลูกค้าี่หลายท่านซื้อผ้าม่านจีบสำเร็จรูปมา เพราะเห็นว่าราคาไม่แพงและผ้ามีลวดลายในตัวดูดี แต่จริงๆแล้ว ผ้าม่านที่ซื้อมาอาจจะไม่สามารถนำไปติดตั้งใช้งานได้สะดวกและความปราณีตของการเย็บด้อยคุณภาพ สาเหตุหลัก คือ ทุกจีบของผ้าม่านสำหรับใส่ตะขอเกี่ยวนั้น ไม่มีช่องสำหรับใส่ตะขอเลย เมื่อใส่ตะขอไม่ได้ ก็ไม่สามารถที่จะแขวนผ้าม่านได้ หรือหากฝืนใส่ตะขอเข้าไป ผ้าก็จะขาดได้ ฉะนั้น อันดับแรกจะต้องดูว่ามีช่องสำหรับใส่ตะขอเกี่ยวหรือไม่

นอกจากนี้บางครั้งม่านจีบสำเร็จรูปมีช่องสำหรับใส่ตะขอ แต่ระยะห่างของจีบแต่ละจีบที่เย็บนั้นห่างมากกว่าปรกติ (ปรกติระยะห่างของจีบจะอยู่ที่ 10 ซม.) และความเสมอกันของจีบจะเย็บไม่ค่อยเท่ากัน เท่าที่ผ่านมาผู้ขายม่านจีบสำเร็จรูปแบบนี้มักจะขายตะขอแบบธรรมดาควบคู่กับผ้าม่าน ซึ่งการใช้ตะขอแบบธรรมดา ทำให้เมื่อแขวนแล้ว จีบผ้าม่านดูเบี้ยวขึ้นเบี้ยวลงตามการเย็บที่ไม่เท่ากัน ดูแล้วจะยิ่งไม่สวย วิธีแก้ขัดกับปัญหานี้ก็คือควรจะใช้ตะขอโทโซ่ เพราะตะขอโทโซ่จะช่วยพยุงผ้าที่จีบห่างมากกว่าปรกติให้ดูดีขึ้น ผ้าจะห้อยน้อยลง และทำให้จีบที่เย็บไม่เท่ากันดูไม่เบี้ยวมากเกินไปด้วย ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นว่าลูกค้าต้องหาซื้อตะขอโทโซ่ซ้ำอีกครั้ง

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผู้ที่รับผ้าม่านสำเร็จรูปนี้มาขาย ไม่ได้บอกความจริงกับลูกค้าทั้งหมด หรือ อาจไม่มีความรู้จริงในเรื่องรายละเอียดของผ้าม่าน ไม่รู้ว่าสินค้าที่นำมาขายนี้มีปัญหาอย่างไรบ้าง ความจริงแล้วตะขอโทโซ่ราคาสูงกว่าตะขอธรรมดาไม่มากนัก และอาจเป็นเพราะ ทางผู้ผลิตต้องการประหยัดต้นทุน และไม่ได้คำนึงถึงความสวยงามจุดนี้ก็เป็นได้ หรืออาจจะไม่รู้จริงเช่นกัน จึงจัดมาแต่ตะขอแบบธรรมดาเพียงอย่างเดียวให้กับผู้ที่รับสินค้าไปขาย อีกทั้งผู้ผลิตไม่ได้เช็คคุณภาพของสินค้าในเรื่องการเย็บจีบให้มีช่องใส่ตะขอด้วย หรืออาจจะเห็นว่าการเย็บแบบมีช่องใส่ตะขอนั้นจะเสียเวลามากกว่า โดยไม่ได้ตระหนักว่าลูกค้าไม่สามารถนำไปใช้งานได้สะดวก

ในเมื่อลูกค้าซื้อมาแล้ว คงจะคืนสินค้าไม่ได้ จึงต้องนำผ้าม่านไปให้ทางร้านเพื่อรื้อจีบผ้าและเย็บใหม่อีกรอบ จากที่จะได้ผ้าม่านราคาประหยัด กลับจะต้องจ่ายแพงขึ้น และต้องเสียเวลามากขึ้นในการนำผ้าม่านไปแก้ไข

นอกจากดูเรื่องจีบของผ้าแล้ว ความละเอียดของการเย็บก็สำคัญเช่นกัน หากการเย็บไม่ละเอียดและปราณีตก็จะทำให้ผ้าม่านดูไ่ม่ค่อยสวย และความทนทานในการใช้งานก็น้อยด้วย เพราะ ฝีด้ายอาจจะหลุดง่ายเมื่อนำผ้าไปซักรีด
ส่วนเรื่องเนื้อผ้านั้น ดูให้เนื้อผ้าไม่เป็นเส้นใยหลุดออกมาได้ง่ายเมื่อโดนเข็มหรือตะขอเกี่ยว

ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อม่านจีบสำเร็จรูปทุกครั้ง ควรจะสังเกตรายละเอียดต่างๆตามเนื้อหาข้างต้นให้ดี เพื่อจะได้ผ้าม่านที่ถูกใจ และมีคุณภาพ

Tags : ผ้าม่าน ผ้าม่านสั่งทำ ออกแบบตัดเย็บผ้าม่าน ร้านขายผ้าม่านย่านพระราม2 ร้านขายผ้าม่านย่านฝั่งธน รับสั่งทำผ้าม่านตามขนาด รับติดตั้งวอลล์เปอร์ ขายวอลล์เปเปอร์ ร้านวอลล์เปอร์ รับซักผ้าม่าน ตัวอย่างลายวอลล์

view